Quán Thơ Hư Vô 284


THÁNG 5, SINH NHẬT TÌNH NHÂN

Tháng 5, sinh nhật tình nhân
Em về giũ áo dự phần mùa thu
Tiệc tình dọn xuống hư vô
Kề chung ngực thở cuồng xô sóng ngàn.

Tôi lăn vào giữa dung nhan
Tan trong da thịt tình nhân bất ngờ
Mùa thu đâu biết chần chờ
Để tôi quờ quạng trải thơ em nằm.

Một lần sinh nhật trăm năm
Có em trang điểm trái tim tội tình
Hối hả nhịp thở hồi sinh
Nhập hồn chung cuộc linh đình đời sau.

Em ơi, buồn mới bắt đầu
Biết đâu còn được nỗi đau muộn màng
Tháng 5, mù mịt lá vàng
Trong tim tôi đã hoang đàng, từ khi …

Hư Vô

LÀ NHỮNG MIẾU ĐỀN

chợt thức dậy giữa đêm mù mịt gió
nghe miếu đền thấp thoáng bước chân hoang
chơ vơ quá những chiều nghe đá thở
thấy hồn ai vất vưởng giữa muôn ngàn

hóa đời sống là trăm nghìn bia mộ
khi cõi người chìm khuất với hư không
nghe đâu đây khua nỗi buồn xích thố
ngựa lắt lay từng nhịp vó câu dồn

hồn ám thị trong những đêm nằm mộng
nhịp sanh buồn đinh gõ nhịp áo quan
nằm cô độc bên săng hòm trống rỗng
mà nhủ lòng còn nuối tiếc dương gian

thì thôi vậy khi bóng chiều dừng lại
cỗ xe nằm đợi khách giữa hoàng hôn
đến lượt ai trong cõi người tê tái
chân bước lên sầu buốt một linh hồn…

Nguyễn Minh Phúc

SUỐI TÓC NGƯỜI TÌNH

Bơi qua suối tóc người tình
Câu thơ chết đuối, tôi rình rập tôi…
Muốn làm sợi dây thun thôi
Để em cột tóc suốt đời…còn hơn!

Đời du tử chỉ thêm buồn
Liêu xiêu đáy mắt mỹ nhân, được gì?
Hóa thi nhân có ích chi
Giữa đời thực dụng , nhu mì được sao?

Bơi qua dương thế chiêm bao
Cần em , tôi lại sát sao điệu tình…
Chỉ nhìn từ phía lưng em
Miên man suối tóc, mắt quên đường về!

Em môi ngoan. Em là gì
Mà tôi thắp nhớ nghìn khuya, cháy lòng?

Trần Dzạ Lữ

ĐÂU HỀ GÌ CHÚT ĐỢI-CHỜ NHAU

Em ơi, chờ đến bao giờ nhỉ
cho bão tàn qua, nắng một ngày
đời vẫn đi hoài, chân đã mỏi
sao còn ngờ-nghệch những lần say.

Năm tháng vù qua lòng luống-tuổi
ngẩn-ngơ quay-lại hỏi mây trời
chắt-chiu kỷ-niệm hồn riêng lạnh
tình vẫn mù-tăm góc biển-khơi.

Em như chim một đời dang cánh
mỏi-mắt anh sông-nước kiếm-tìm
Em vẫn biệt-xa mờ dấu-tích
anh còn trơ-trọi khóc êm-đềm.

Anh hóa đá ngồi đây vạn-kiếp
đâu hề gì chút đợi-chờ nhau
dù ngày qua, bão chưa tàn hết
thôi cũng đành cho gió cuốn mau.

Đâu hề gì lúc Em không đến
anh vẫn thật-tình khóc thản-nhiên
Em hỡi, chim trời ai nỡ hẹn
cứ chờ mỏi mắt, có khi quên.

Hà Việt Hùng

KHÚC MUỘN

Cứ ném tôi xuống mồ, chôn tôi thôi!…
Để tôi biết phút thay hình, chuyển thể…
Cõi sống có gì vui mà gượng thế
Mà loay hoay vá víu mảnh đời trần…
Bằng chiếc hòm, hay thước vải bó thân
Đi chưa tới, nhưng về rồi sẽ tới…
Hồn nguyện khấn bên ngai thờ Thượng giới.
Xin hằng yêu dù ghét, có, dù không…
Xin ước mơ, xin sự thật tao phùng
Thắp ngọn lửa tinh anh rọi đường nhân bản.
Tự lâu lắm, loài người quên duyên dáng
Thành dị dung, lồ lộ mặt bi hài…
Giấu đam mê, gào thét vận rủi, may
Lỡ nhan sắc, nhạt nhòa xuân niên thiếu…
Tôi tìm em ở phương nào đồng điệu?!…
Tôi tìm tôi trong khóe mắt, môi em…
Chuyện tình riêng sao quá não nùng tim
Buồn nghẽn mạch, máu rẽ dòng chảy ngược…
Bọt thời gian dưới mi nằm úng nước
Đợi ngày sau đẫm lệ khóc ngày xưa…
Này trăng sao, này sương gió, này mây mưa,
Ai chẳng bước qua một lần nắng tắt?!…
Ném tôi xuống, đừng e dè cân nhắc
Chôn tôi thôi! Chôn tôi thôi! Nhẹ nhàng…
Còn lưu cưu, còn nặng nợ đá vàng
Đói sỉ diện, khát khao tần tước vị…
Chân guốc mộc, đầu nón rơm khả dĩ
Sánh liền vai yếm lụa, áo khinh cừu…
Hẹn cao lâu, Mỹ tửu cụng Bồ đào.
Gặp tiểu cốc, xoay vòng ly đế sủi…
Tôi mãi miết uống cơ đồ cát bụi
Tôi miên man nhai nuốt miếng vô vi….
Nghe giang hồ huyên náo cuộc sinh ly
Mùi tử biệt lượn chờn vờn trước cửa…
Chịu vất vả giữa lòng, cơn ói mửa
Đau rã rời tôi tháng mỏi, năm mòn.
Lạy Đức Từ Bi, Lạy Đấng Chí Tôn.
Trái tội lỗi chín khắp rừng nhục nhã,
Tôi tội lỗi đáng muôn điều thóa mạ…
Cầu ban ơn, cứu rổi phận điêu linh
Hiệp phước lành, nuôi lớn trọn niềm tin.
Qua ải khổ, mừng bội thu mùa hạnh…
Thề xứng nhận Thiên thần ngoan chắp cánh
Vượt trùng vây, bay tít tận ngàn khơi.
Một kiếp dài, như thể một trò chơi…

Đặng Triều
15/5/2017

TỨ TUYỆT
1.
chim quyên xưa hót trên cành
chẳng may lạc điệu chết thành bụi cây
người sau về ẩn chốn này
nghe trong xưa tiếng quyên gầy hót ra
2.
nhìn sông nắng phủ nhập nhòa
hấp hiu cuối bãi một tà khói sương
xa người mấy độ tà dương
mà sao yêu quí còn vương tấc lòng
3.
cảm thương con khướu trong lồng
vô tâm hót lệch mây dòng chuông ngân
non cao bước xuống phong trần
đôi tay rộng lượng thả vần thơ bay
4.
mảng sầu trăng rụng non Tây
làm xao xác vệt chim bay cuối trời
thương ai tất tưởi mấy lời
làm hoa rụng trắng tâm người trầm tư
5.
nhớ cây vú sữa trước nhà
con trăng lỡ độ đường xa ngủ nhờ
mười năm nặng một dòng thơ
hỏi con trăng nọ bây giờ ở đâu
6.
con chim bỏ núi xa đàn
sớm theo gió bạt xuống ngàn dặm sông
nước đi xanh biêc một dòng
hẹn trăng ra biển bỏ buồn cho thơ.

Phan Ni Tấn

LỘT TRẦN THƠ

tôi biết em mượn bóng gởi hình
mượn mạn thuyền tránh cơn lụt dữ
mượn bờ vai trút nỗi buồn quá khứ
mượn lời thơ ve vuốt chữ tình xưa.

tôi biết em sáng nắng chiều mưa
dưới mặt trời vẫn ôm tim mù quáng
giữa đêm đen lại khát khao ánh sáng
làm bụi mù cho thành phố tôi yêu.

tôi biết lá vàng rơi xuống buổi chiều
trong mắt người khen là mùa thu đẹp
ôi chiếc lá khô khan đường vân bẹp
đã lìa cành vẫn quay cuống về cây.

tôi biết thơ tôi như những áng mây
sẽ không có góc trời dừng lại
thà là mây để đời còn phong thái
lồng lộng bay giữa trời đất bao la.

tôi biết em giả ngộ trăng hoa
thêm sống động một bóng hình lỡ mượn
bởi yêu thơ, tôi đành câm như tượng
cho ngữ ngôn một lần thoát xác thương vay.

tôi biết có ngày tình sẽ thay vai
và có lúc thơ không còn ma lực
thà chấp nhận cuộc chơi này chấm dứt
giã từ nhau xin gởi lại đôi lời…

Phạm Hồng Ân
(Hiên Thư Các, 30/09/2016)

THỨC SUỐT CÙNG TRĂNG

khi không. ở đậu quê người
giữa cơn ấm lạnh kéo trời che nhau.
nụ môi
chia phần xót đau
quê nhà đứt ruột mùa ngâu muộn màng.
nhiều đêm thức suốt cùng trăng
nghe thơ ứa mộng đầy trang
ruột mềm!

Đức Phổ

Leave a Reply

Copyright (c) Ilu Production

Designed by Người Tình Hư Vô. Copyright © 2012-2017, Ilu Productions. All Rights Reserved. Excerpts and links may be used if full credit is given to www.nguoitinhhuvo.wordpress.com. *******Bài trích từ Blog này xin ghi nguồn từ www.nguoitinhhuvo.wordpress.com.

Chủ Biên: Người Tình Hư Vô

