Quán Thơ Hư Vô 260


Mê Sảng

MÊ SẢNG

Giọt mưa hắt động phòng đêm lạ lẫm
Gối chăn nào đủ ấm chỗ không em
Tôi quờ quạng mà nghe hồn nhẹ bổng
Trôi dật dờ vào một cõi hương đêm.

Mùi tóc rối bềnh bồng theo nhịp thở
Hạt mưa khuya hối hả gọi em về
Khua dậy mộng sóng tràn qua biển cả
Tiếng thét gào chìm đắm giữa cuồng mê.

Chân giẫy giụa kề đêm bên vực thẳm
Tôi vặn mình bóng tối bỗng dầy thêm
Trăm nhát chém đang bàng hoàng lao thẳng
Tay buông theo nỗi chết thật êm đềm.

Căn phòng nhỏ cửa im lìm khép lại
Cho thoáng hương khuya còn có linh hồn
Tôi lăn lóc chập chờn ngang mê lộ
Còn nghe lồng lộng một tiếng vô ngôn..

Hư Vô

CŨNG ĐÃ PHÙ DU

mưa ở Huế mà mưa còn tạnh
huống chi mưa như mưa bóng mây
ta với em tình kia đã cạn
đúng sai chi cũng tội cho đời

chỉ có trăng buồn hơn một chút
quay về đầu núi ngủ trong sương
em với ta lòng nhau đã bạc
cúi đầu xin từ tạ muôn trùng

cũng chẳng có gì ta để lại
câu thơ bát ngát phía sau trời
chẳng có gì khi em muốn gửi
chút lỡ làng ngắn ngắn phù du

để thuở làm người thôi tiếc nhớ
bấy ơn nhau cũng đã không còn
ta cúi lượm coi ngày rất cũ
chiếc lá từng thao thức vì em…

Hoàng Lộc

MÙA XUÂN MÂY NGÀN

Đã mấy mươi năm rồi em nhỉ
Nước xuôi dòng sông nhớ đời sông
Mây nhớ núi mây bay quanh quẩn
Em vẫn là em nỗi nhớ mong?

Em có về trong giấc mơ xưa
Thuở sáng mù sương, chuyến phà đưa
Thuở chưa vướng bận đời cơm áo
Thuở mắt tình si tiếng guốc khua?

Sao nhớ một thời anh đuổi bóng
Đường dài liên tỉnh bụi phai mờ
Hoàng kim tóc mượt còn trong nắng
Cuối buổi người về lại ngẩn ngơ.

Lạ lẫm đời nhau bao năm tháng
Em nơi nào để nhớ ngày xưa?
Tình cuối mùa ai trông mà đợi
Chẳng hẹn về sau những cơn mưa.

Hình như nghe chớm mùa gió chướng
Cành non vừa hé nụ hoa vàng
Bỗng dưng xao xuyến mùa xuân muộn
Em trong anh vương chút mây ngàn.

Nguyễn An Bình

BUỒN

buồn . như một đóa mặt trời
giữa môi . em khát chân trời lửa ngoan
ta . nằm . im khoảng lưng cong
nghe thời gian . chạy đường vòng . chưa qua

buồn . xin mấy giọt trào ra
khóe trường giang gởi thuyền ra xứ nào
trộn lên ngày tháng ba đào
buồm . phơi đỏ thắm ngược vào xó hoang

thangtram

EM, MÙA ĐÔNG, NỖI NHỚ

Năm tháng bên em từ đó
chiều đi dấu lạnh vào hồn
cầm trong tim người nỗi nhớ
hình bóng người xưa tơ vương.

Từ em cánh lục bình trôi
bên sông tôi buồn xa xót
tình giờ cay đắng vờ trôi
em nói thương tôi, giờ mất.

Đốt giấc mơ người nồng cháy
dù xa tôi mãi bên em
còn gì không ngày quay lại
con đò năm xưa quá buồn.

Cho dù sao hôm, sao mai
tội buổi chiều thay con nước
còn đó dặm tình chia hai
xa rồi nào tôi biết được.

Em có về không tôi đợi
mùa đông thả lạnh chờ mong
đò người bao giờ quay lại
em đi giấu kín trong lòng.

Sao về chi nữa thu vàng
hình như em còn đứng lại
đồi xưa thả gió theo sang
chiêm bao một đời lở dở.

Em,mùa đông về chờ đợi
bên sông thả bóng trăng vàng
nơi xa nào tôi kịp tới
thôi rồi nổi nhớ chưa sang.

Huy Uyên

BUỔI SÁNG GIỰT MÌNH

sáng hôm ni thiệt là sáng giựt mình
thấy hình o mô ở trên phây-bút
o mô ri hè ngó quen quá sức
ngó một thôi một đỗi, té o Mười!

ôi chao ơi o Mười đó, o cười
chơ còn ai vô mà đòi o mười một
nói thiệt lòng nghe o đừng ốt dột
tui thấy o rồi, o Mười Cây số 4!

là hồi đó o cười khiến lòng tui bề bộn
cũng nụ cười ni đâu khác chi mô
mấy mươi năm cứ in lòng tui nhớ
hồi đó o tóc thề bây chừ o tóc ngắn!

hồi đó o với tui đói lũi tới nhăn răng
chỉ cầu có ăn đâu mơ chi miếng bánh
chừ o cười nâng dĩa bánh sô-cô-la
chắc lấy cảnh thôi chơ đâu phải nhem thèm!

nói cho vui buồn một thời muốn quên
o cứ cười tươi cho thêm ăn ảnh…

Trần Huy Sao

NĂM THÁNG VỀ ĐÂU?

Nửa vầng trăng để lại
Bên dặm đường vó câu
Mây chiều bay đi mãi
Năm tháng dạt về đâu!

Mùa xuân lặng lẽ qua
Phai dần cành lộc biếc.
Đời người như sân ga
Đón đưa…rồi…tiễn biệt.

Cũng có lúc hè sang
Mơ trời xanh vời vợi
Nửa vầng trăng vẫn đợi
Nửa kia về… hiệp đôi…

Đã biết bao mùa thu
Bên thềm hoa tim vỡ
Chiếc lá vàng nỗi nhớ
Có phải vì mưa ngâu?

Mùa đông chiều rơi mau
Dường như ngày cũng vội
Chỉ là… làn gió thổi
Mà dậy trời bão giông…

Phan Mạnh Thu

EM GÁI

Em chỉ nên là em gái thôi
Xin hoa tươi thắm chỗ em ngồi
Xin mây râm mát nơi em ngủ
Xin mưa đừng ướt mắt em tôi!

Em chỉ nên là em gái thôi
Xin gió đừng hôn lên nét môi
Cho xuân hồng đượm trên đôi má
Cho lối em về xanh gót vui

Em chỉ nên là em gái thôi
Hiền ngoan theo tóc rẽ đường ngôi
Khuôn dung như sáng trăng mười sáu
Em gái trăm năm sẽ tuyệt vời…

Nguyễn Hải Thảo

Leave a Reply

Copyright (c) Ilu Production

Designed by Người Tình Hư Vô. Copyright © 2012-2017, Ilu Productions. All Rights Reserved. Excerpts and links may be used if full credit is given to www.nguoitinhhuvo.wordpress.com. *******Bài trích từ Blog này xin ghi nguồn từ www.nguoitinhhuvo.wordpress.com.

Chủ Biên: Người Tình Hư Vô

