Quán Thơ Vô 250


goth_girl_in_rain_with_violin3

KHÚC MƯA THÁNG 9

Đêm rắc mưa cho hương đầy tóc
Tháng 9 về quanh những gót chân
Phố xá chờ nhau đèn thao thức
Soi buồn chưa rõ mặt tình nhân.

Con đường có lần em qua đó
Hẹn hò cho đỏ dấu son môi
Tôi về không kịp như đã hứa
Giọt mưa xoá mất bóng em rồi!

Bàn tay lùa trong di tích đá
Nhặt chút hương xưa để nhớ đời
Hàng cây bàng mấy lần thay lá
Mà nghe hối hả bước chân tôi.

Chỗ có mũi tên đường rẽ trái
Mưa bay đâu còn thấy lối vào
Tôi nhìn tôi lạ người lạ phố
Cỏ xanh mọc đã quá đỉnh sầu…

Hư Vô

TƯỞNG CHỪNG BÌNH YÊN

Cao điểm thời Mùa Mưa đến
Phố xá
xuống tóc những hàng cây
Tỉnh tâm
âm thanh xô bồ làm tâm Bất tịnh

trên thảm cỏ đằng kia
chim sẻ lập nhóm
nhảy nhót
mổ tìm những sợi tóc sâu
ríu rít khoe nhau

ngày khởi đầu
bầu trời kéo mây
hiệu báo sấm chớp
phía Biển Đông ầm ì tiếng vọng…

Lê Phước Dạ Đăng

MÂY TRẮNG TRONG GIẤC MƠ TÔI
Mùa Vu Lan nhớ mẹ 2015

Trong mơ chợt thấy mẹ về
Trời treo chớp bể tứ bề mưa giăng
Mẹ qua sương núi mây ngàn
Dõi theo tôi mãi đường gần nẻo xa.

Hạc bay cuối nẻo trăng tà
Trăng non hao hớt trăng già mồ côi
Chiều ngồi bên mộ mẹ ơi
Lắng nghe cỏ hát mấy lời tình tang

Trong mơ chợt thấy mẹ nằm
Ru tôi cánh võng trần gian một đời
Đò chiều một chiếc lá rơi
Mùa Vu Lan đến đâu người cài hoa.

Sông dài đổ mãi khơi xa
Tình yêu mẹ chảy lời ca dao buồn
Tóc người gột cả khói sương
Mẹ thành mây trắng suối nguồn trong tôi.
Tháng 8/2015
Nguyễn An Bình

TÔI TÌM THÁNG CHÍN…
(Chiều mưa 17/9 ở nhà HĐT với lớp G)

Tôi về… tìm tháng chín xưa
Mùa thu nắng đã vàng thưa lắm rồi
Mà sao vẫn thấy bồi hồi
Dường như nỗi nhớ nửa đời y nguyên.
Tôi đi tìm cặp mắt huyền
Một thời nón lá nghiêng che tóc dài
Ngẩn ngơ nhớ những dấu hài
Lần trong bụi đỏ đâu ngày tháng xưa!

Tôi về… tháng chín trời mưa
Những tàng phượng vĩ đã thưa thớt gầy
Bạn tôi tình vẫn đong đầy
Cứ da diết mãi chuyện ngày đôi mươi
Con tim lưu giữ một người
Bốn mươi năm vẫn ngậm ngùi thiết tha
Tiếng mưa hòa tiếng bạn ca
“Yêu Một Mình”… để xót xa một mình
Đồi quê người ngủ yên bình
Có hay… giăng sợi tơ tình cho ai…

Chợt buồn theo bạn chiều nay
Đàn so dây chạm tháng ngày đã qua
Ngoài sân lặng lẽ mưa sa
Ngùi thương tháng chín mù xa không về.

Phan Mạnh Thu

QUÁ BUỒN!

Buồn quá ôi là buồn!
Giữa căn phòng trống hoác
Nhìn bốn bức tường loang
Càng thấy thêm hiu hắt!

Ngoài phố người cười vui
Sao lòng ta chết lịm?
Khi buồn vừa lên ngôi
Cô đơn đã vây kín!

Cũng không buồn đọc sách
Chẳng muốn xem truyền hình
Lại không thèm nghe nhạc
Biết làm gì qua đêm?

Nỗi buồn như quỷ ám
Cứ bám theo miệt mài
Nhiều lần ta điên tiết
Đá lũ buồn lăn quay

Đêm nay ta muốn say
Nhà lại không giọt rượu!
May còn vài điếu thuốc
Thả buồn theo khói bay…
(01.09.2015)
Nguyễn Hải Thảo

HÁI Ở RỪNG

Cạn khuya hái một mình trăng
Rủ lên đồi hái đổ quyên đỏ mùa

Bỏ nhau về hái ngày mưa
Giọt đau môi, giọt đầm đìa tóc mai

Mù lam lá níu hai vai
Hái nhành khô, nắng rớt đầy vực xanh

Chờ thu hái tím mong manh
Quả xanh chát hái để dành mùa sau

Lũng hoang giấu tôi nơi đâu?
Để em về hái… nụ đầu nhớ nhung

Với tay hái bảng lảng rừng
Mai đi, gửi lại mấy chùm ngu ngơ.

Vũ Dy

KHƠI LỬA ĐI ANH!

Chớm đông rồi . khơi lửa đi anh!
Ngoài kia mây mù . biển trời rất lạnh
Gió thốc mùa này vẫn còn đỏng đảnh
Không biết một người đang nhớ một người xa…

Rét mướt trời . rét mướt đời ta
Cánh chim di đã mấy mùa dông gió
Biết anh có nghe lá khô buồn to nhỏ
‘’Tội nghiệp người đơn độc giữa chiều đông…’’

Biết anh có nghe trời trở gió mênh mông
Con sóng dậy dỗi hờn . cong cớn
Và em . trái tim thời mới lớn
Sóng sánh tình . thương nhớ thênh thang

Bầy vạc đêm ngang trời vẫn kêu vang
Lũ két gọi . đôi chim hiền rón rén
Lá chớm đông còn lao xao hò hẹn
Những con đường lạnh lẽo nắm tay …

Ôi . Sao mình em ngơ ngác bóng tình bay?
Sao mình em soi đời xa lạ?
Biển không anh . biển dài băng giá
Ôi sao lạnh lung . khơi lửa đi anh!

Sài Gòn VT

SỚM NÚI BÊN KIA

Sớm mai này. Lần nữa…
Ta ngước nhìn góc núi bên kia

Sương & Em mỏng bình minh thơm lúa
Dính chút hương men tuổi trẻ chớm tình

Có phải sớm bên này em hát
Điệp khúc quê ta giọt nắng chen rừng
Em hát vậy mãi xanh xanh lòng suối
Phía ấy rừng già đau đáu mắt rưng

Sớm mai này nữa thôi
Nơi mặt trời lên chứa bao mắt đợi
Vệt sáng ban mai như khôi nguyên chợt tới
Đầy tiếng hát em bay sang núi bồng bềnh
Phia ấy ngàn trùng lá nở. Sương trong

Sớm nữa thôi . Sớm nữa…
Ánh mắt đong . Giọt giọt xuân lòng.

Trần Thế Vinh

KHÔNG ĐÀNH

nâng niu chút nắng cuối cùng
không đành thả nốt về vùng chiêm bao
không đành dự cuộc xôn xao
mùa thu len lén mời chào chia ly
úa màu ngơ ngác trên mi
áo em vàng quá người đi không đành
không đành.. từ độ xuân xanh
rong rêu từ độ nghiêng thành nét môi
không đành lạ bước sóng đôi
con trăng tật khuyết mồ côi đi về
sân si rồng rắn hẹn thề
không đành xuống tóc rũ quên đèo bồng
không đành phai dấu cành hồng
ta về tụng niệm trả công vô thường
dở dang khăn gói đường trường
không đành xa xứ náu nương dại khờ
không đành đau hết cơn mơ
vay thương mướn khóc đền ơn lưu đày
không đành tắm gội hao gầy
đuổi theo tiền kiếp bạc màu tái sinh
không đành…
thương nhớ một mình.

Trần Hữu Khả

Leave a Reply

Copyright (c) Ilu Production

Designed by Người Tình Hư Vô. Copyright © 2012-2016, Ilu Productions. All Rights Reserved. Excerpts and links may be used if full credit is given to www.nguoitinhhuvo.wordpress.com. ****** Bài trích từ Blog này xin ghi nguồn từ www.nguoitinhhuvo.wordpress.com.

Chủ Biên: Người Tình Hư Vô

