Quán Thơ Hư Vô 248


994211-opera-house

EM QUÊN THÁNG TÁM KHÚC SCHUBERT…

Ngày em đi hứa về tháng tám
Cùng tôi thăm Nhà Hát Con Sò
Sương giăng mù mịt Harbour Bridge
Che mất lần em đã hẹn hò.

Chiếc ghế hiên vườn Botanic
Hồn trơ phế tích chỗ em ngồi
Lá hoang chen chúc đường mưa tới
Trôi bềnh bồng theo bước chân tôi.

Nụ môi còn đọng trong lòng đá
Là giấu riêng tôi bóng một người
Để em quên nhớ về tháng tám
Thì buồn nào cũng giống nhau thôi!

Dù em có thêm lần thất hứa
Tôi vẫn dài chân đứng đợi chờ
Nhà Hát Con Sò còn biết nhớ
Em quên tháng tám khúc Schubert…

Hư Vô

MỘT CHÚT TÂM TÌNH, EM

Chỉ có em mới làm rung chuyển hồn đời anh
Làm trật khớp những ngăn tình đóng mở
Trói bước anh mặc kệ đời bỡ ngỡ
Em hiên ngang nhấc bổng khối tình quân

Chỉ có em mới quét bỏ những giọt bụi trần
Bất chấp hết những thói đời dị nghị
Không thèm sợ những giáo điều cũ kỷ
Em ung dung như cơn bão dịu dàng

Em con gái thích nũng nịu điệu đàng
Mặc áo cưới đề thơ tình trên áo
Câu thơ mới chữ nghĩa phải thực bạo
Để kéo anh rớt xuống vũng tình em

Đời nghĩ gì khi mình hò hẹn đêm
Anh nóng nảy nghe chút lòng lắng xuống
Tiếng trái tim em cười anh luống cuống
Bóng nguyệt rằm đắm đuối nắng trên môi

Đôi môi hát ngợi ca tình quá đỗi
Tay em dài gieo câu ước sao hôm
Sao mai ơi sao mà rộng vòng ôm
Mình thấm vào nhau nghe thời gian cuộn lại

Em cuộn anh lại anh cuộn em lại
Mình cuộn nhau thành một cơn mơ
Ráng thêm sức trận tình đẹp như thơ
Mình yêu nhau nhịp nhàng theo nhịp phách

Đứng lên anh cần vượt qua ngàn thử thách
Để yêu em từng ngày tháng lao xao
Người ngoài phố quen nhau qua lời chào
Anh quen em bằng trái tim biết nói

Rên xiết nhé ngày đang lăn vào tối
Một cơn mơ mê sảng hát trên cao
Em nức nở ôm hạnh phúc nôn nao
Mình tập nuốt tận tình đêm hôn lễ.

Phan Ni Tấn

VƯỜN CŨ

Bước ai qua vườn cũ
Sao ngập ngừng dấu chân
Có phải trời thu trước
Nắng rớt vàng trước sân?

Lung linh từng lá biếc
Xanh thẳm màu mắt xưa
Còn ai ngồi nhặt bóng
Giữa bốn bề mưa thưa.

Tay anh thành bóng lá
Che mát khoảng trời em
Xôn xao từng viên đá
Ngọt ngào trong hương đêm.

Tình em như hồn hoa
Ủ mềm ngàn lau cỏ
Một thời đâu rất xa
Vẫn còn thơm hơi thở.

Thì thôi đàn sáo nhỏ
Bay về phương trời nào
Cách hai phương trời nhớ
Cả một đời bể dâu.
1/8/2015
Nguyễn An Bình

XA RỒI ĐÀ- LẠT

Từ lâu ai đã xa Đà-Lạt
ở cây-số-4 có những ngôi mộ buồn
“valley d’Amour” những đôi mắt lệ
triền dâu còn đọng dấu tang-thương .

Trên đồi những sắc hoa anh-đào
buổi sáng quanh co hàng phố chợ
lung linh xanh sóng nước ven hồ
thời cà-phê-Tùng hỏi em còn nhớ?

Có mang theo mưa về chở gió
quán khuya hơi thở lạnh trời khuya
xuôi nẻo Linh-Sơn nghe chuông đổ
gởi Trúc-Lâm trái tim lối quên về.

Chiều gọi buồn bên tháp Prenn
chùng lòng chảy theo từng con nước đổ
nắng chiều quạnh tím sắc ti-gôn
Đà-Lạt vàng trôi nỗi nhớ.

Đâu đây những hàng phượng tím
gởi cho em, sân cũ bức thư tình
hơi thở theo mây trôi sắc xám
để em về cầm lạnh sắc sương.

Đà-Lạt sáng nay vẽ má hồng
nhìn ai mà mắt em lúng liếng
em ở trong tôi trời vấn vương
chiều không người đưa tiễn.

Dưới chân đèo dừng chân đợi gió
dấu trong tim những kỷ-niệm buồn
đóng kín căn phòng yêu và cửa sổ
vội trao người thêm những nụ hôn .

Đà-Lạt tình ấm lạnh bao năm
mimosa ngợp lòng thương nhớ
thư gởi ai mà mãi đi tìm áo tím ngày nào
bên nhà thờ con gà quì chân Chúa .

Nắng chiều muộn hoàng-hôn chậm rớt
khi xa nhau môi mắt dấu trong hồn
đã bao lần rót đắng cay mật ngọt
vẫy tay chào vĩnh-biệt một người thương

Huy Uyên

ĐỒNG THÁP MƯỜI QUÊ EM
(Tặng Huỳnh Hoa Nhung)

Mời anh về chơi trời quê em
Đồng Tháp Mười cây lá Tràm Chim!
Nắng óng ánh cánh cò lấp loáng
Lúa đồng vàng ru mộng chiều êm…

Nơi đây xưa có tháp mười tầng
Nay còn nền đá tuổi thời gian
Bao mùa nước nổi phù sa lắng
Bồi đắp đồng hoang đất mỡ màng.

Anh nhớ về đúng hẹn cuối xuân
Mùa sếu đầu đỏ đẹp tuyệt trần
Giữa láng sen hồng hương thoang thoảng
Thơm làn da mịn gái Nha Mân.

Vào mùa nước nổi lúa ma bơi,
Em đưa ghe lúng liếng ruộng khơi
Hái hoa điên điển về nấu lẩu
Với cá lươn um khói thơm mồi.

Và mùa khô anh có biết không?
Thơm lựng vàng ươm thịt chuột đồng
Tri kỷ tri âm: Bình rượu quí,
Trăm năm ngọn gió thổi non bồng!

Mời anh về chơi trời quê em
Đồng Tháp Mười cây lá Tràm Chim!
Nắng óng ánh cánh cò lấp loáng
Lúa đồng vàng ru mộng chiều êm…

Trần Thoại Nguyên

Ở VỚI MÙA THU TAM KỲ

Mưa nắng một ngày bỏ đi chơi xa
còn lại mùa thu và tôi và xa vắng
Tam Kỳ đẹp mắt môi thầm lặng
Gió không nhà tôi chẳng thiết về đâu

Hình như con đường tôi đã quen lâu
lướt thướt áo lòa nhòa khói tóc
hình như…hình như…mà thôi chẵng nhớ
ngọn gió tìm hương không gặp tóc đã quay về

Thị xã mùa thu đến từng giọt cà phê
thủng thỉnh rơi chẵng cần ai uống
ly đếm giọt ngoài kia cây đếm gió
lá đếm mùa thu tôi đếm hoang vu!

Nguyễn Nhã Tiên

TÔI ĐI TÌM TÔI

Mỗi ngày tôi đi tìm tôi,
vẫn không thấy chân dung thời trẻ ấy.
Mỗi ngày tôi đi tìm em,
tôi gặp lòng tôi thủa ấy tan trường.

Nơi con sông buổi đầu mơ ước,
bóng hình em đâu phải phù vân!
Bởi mỗi ngày tôi đi tìm em,
cỏ hoa vẫn cười tươi trong mắt em ngày ấy,
thầm nhủ lời yêu cho đến bây giờ!

Mỗi ngày tôi đi tìm em,
ước mong sao gặp lời kỷ niệm,
ở mái trường xưa,
hay ở nơi con đường phượng vỹ.

Mỗi ngày anh đi tìm em,
chỉ gặp cơn mưa và hình xưa mộng ảo,
hiện ra trong mắt,
cùng nỗi đau luống tuổi,
giữa trái tim yêu bây giờ!
Vẫn còn đó! Ngày Xưa.

Vương Kiều

Leave a Reply

Copyright (c) Ilu Production

Designed by Người Tình Hư Vô. Copyright © 2012-2017, Ilu Productions. All Rights Reserved. Excerpts and links may be used if full credit is given to www.nguoitinhhuvo.wordpress.com. *******Bài trích từ Blog này xin ghi nguồn từ www.nguoitinhhuvo.wordpress.com.

Chủ Biên: Người Tình Hư Vô

