Quán Thơ Hư Vô 233


QUÁN THƠ HƯ VÔ

LỤC BÁT MƯỜI SÁU

Viết câu lục bát xuân thì
Em mười sáu ngọn tóc thề đợi ai?
Bỏ quên lược biếc trâm cài
Hồn treo lơ lửng trên vai học trò.

Thả đôi tà áo vào thơ
Có tôi hối hả chực chờ theo sau
Lụa bay khuất một hiên rào
Đâu còn chỗ để tôi vào tim em!

Viết câu lục bát làm quen
Em chưa ngoảnh lại đã chen vào đời
Chắc gì còn thấy bóng tôi
Đêm chong đèn ngồi viết lời bâng quơ.

Lòng em thì quá ngây khờ
Làm sao hiểu nổi câu thơ biết buồn
Lối xưa bỗng có linh hồn
Từ em đánh rớt nụ hôn dọc đường…

Hư Vô

KHÚC VỤN TRƯỚC XUÂN

Tháng chạp rồi cũng chia tay thôi em
Mưa sẽ vắng, nắng đậm đà hơn nữa
Bỏ sau lưng dăm vui buồn vô cớ
Dọc xuân này thêm tôi đứng, và thơ

Tình yêu chừ từ độ rất vu vơ
Buổi xuân muộn cao ốc tầng tóc lộng
Em nghiêng hết vào tôi, hình lẫn bóng
Nên phố nằm đằm thắm gọi thu vơi

Nghe lối dài tiếc nuối giọt ve rơi
(Con ve lạc của mùa hè ẩm ướt)
Những đỏ phượng cháy loang thềm ký ức
Xuân trễ tràng, tôi ngước hạ tìm xanh

Như đó đây sót mảng vụn đông tan
Bối rối gặp màu hồng đào qua cửa
Chợt thảng thốt với niềm lo sợ đó:
Rồi sẽ một xuân nào vắng em, vắng cả tôi …

Đào Công Điện

TRĂNG CUỐI MÙA

Vẫn là trăng của ngày xưa
Mang theo nỗi nhớ tôi đưa tiển người
Mỏng manh tiếng hát bên đồi
Ngoài hiên hoa rụng trắng trời bóng mưa.

Vẫn là em của tôi xưa
Bao mùa lá đỏ sao chưa bước về
Ngày đi vàng nụ trăng thề
Long lanh sóng nước vỗ về hồn tôi.

Vẫn là ngày mộng đêm trôi
Nên tình dâu bể không lời thở than
Thôi thì xin hạt sương tan
Để quên một thuở trăng tàn bên song.

Vẫn là tình suối duyên sông
Nên gieo neo mãi tiếng lòng ai đan
Thôi thì buông sợi tơ vàng
Tình tôi nặng nợ giọt trăng cuối mùa.

Nguyễn An Bình

CHỢ QUÊ, TẾT BUỒN

Nắng hắt chiều người có về quê cũ
bên sông hiu bóng chợ-tiêu-buồn
hàng quán liêu xiêu đầu cuối chợ
đã nhạt phai rồi ngày cuối năm.

Mẹ già quần áo túm ngang hông
lồng nhốt ít gà bên rỗ cá
hàng câu có cơi má em hồng
ngày xưa qua đi sao vội quá.

Giăng phía chòi tranh dăm hàng mã
xót lạnh cuối năm một linh-hồn
cây nêu rung rinh chao cùng gió
tôi tiếc tình tôi những rưng rưng.

Ngày cũ em đi có không buồn?
bỏ quê bỏ con-đường-quan tái lạnh
từng chuyến xe qua xóm không ngừng
để tôi một mùa đông chờ ngóng.

Bên đê bầy trâu nghèo chậm bước
ngọn cỏ cuối trời xanh mắt em
từ độ dặm đường khôn xuôi ngược
xa nhau tấc dạ nỗi đoạn đành.

Mong lòng quê cũ một ngày về
lặng lẻ bóng chiều hoàng-hôn khuất
em ạ tôi gọi mà có nghe
tình ta coi như giờ đã mất.

Thôi chợ quê tan người đi hết
đường trôi từng cơn gió qua làng
tiếng trống cầm canh đêm chìm khuất
hỏi em buồn không lúc xuân sang!

Huy Uyên

CÒN LẠI

Bước vào ngõ trũng
hư không
Nghe tôi buồn gió
mênh mộng vô thường

Trái tim nhịp gõ
không chừng
Trăm năm còn lại
nửa đường chiêm bao

Em về sóng vỗ
lao xao
Mùa xuân mấp mé
bên nào chưa hay

Áo xưa lụa biếc
còn bay
Xanh từ phiến lá
loay hoay đầu đời

Nắng trưa trải mượt
góc trời
Để em phơi tóc
gọi lời yêu thương

Hình như cửa mở
thiên đường
Chừa tôi khe hở
hoang đường chui qua

Ngồi đây lượm hạt
như là
Chờ mưa trong mắt
mù lòa cơn đau

Còn gì ngày tháng
mai sau
Bàn tay tôi vướng
biển dâu trùng trùng…

Đông Phương

XUÂN

Em về cầm tháng giêng mơ
Rót hồn Xuân tươi thắm mãi
Trên nhánh thời gian mềm mại
Nở bung lộc biếc Xuân thì

Em về cầm nắng trong ngần
Vỗ xanh trên từng nõn lá
Mắt em tươi đồng trổ mạ
Cười vui trong ánh Xuân sang

Em về cầm tiếng thời gian
Soi trong lòng đời dâu bể
Đời người đa đoan sự thế
Xuân chưa đến, sợ Xuân già

Gấm hoa một dải Sơn Hà
Xuân về bồng bềnh khắp chốn
Ươm trong lòng Xuân mơn mởn
Em cầm một nụ tình hoa

Em cầm cả nắng bao la
Trải khắp đồng quê về phố
Nghe Xuân reo vang từ độ
Mai vàng một đóa giêng mơ.

Em mang về cả nguồn thơ
Gửi trong tiếng lòng đất Mẹ
Én mang cánh Xuân vừa hé
Nghe lòng phơi phới tình Xuân.

Mộc Miên Thảo

Leave a Reply

Copyright (c) Ilu Production

Designed by Người Tình Hư Vô. Copyright © 2012-2016, Ilu Productions. All Rights Reserved. Excerpts and links may be used if full credit is given to www.nguoitinhhuvo.wordpress.com. ****** Bài trích từ Blog này xin ghi nguồn từ www.nguoitinhhuvo.wordpress.com.

Chủ Biên: Người Tình Hư Vô

