Quán Thơ Hư Vô 215


Chỉ là hư vô

CHỈ LÀ HƯ VÔ

Xin em đừng nói thật
Để tôi được ngây khờ
Còn nhau trong hơi thở
Đã ở ngoài cơn mơ.

Tôi tập tành quên nhớ
Em quay mặt giấu tên
Cũng chỉ là gian dối
Khi lòng chưa bình yên.

Trái tim em nhỏ bé
Đầy ắp nỗi chông chênh
Có ngăn nào bỏ trống
Chất chứa điều đã quên!

Em cuối bờ hiu quạnh
Từng giọt lệ đong đưa
Ngang nhánh sầu đang rụng
Lăn lóc xuống vườn xưa.

Ôm lòng đêm lận đận
Động đậy lớp gai khô
Chỗ vết đau đã mục
Còn giọt máu hư vô…

Hư Vô

ÁO EM XANH

Màu ngọc bích áo em về một độ
Ngày sang đông sương khói phủ vai gầy
Em vẫn vậy hiền ngoan như buổi ấy
Tiếng ca buồn vời vợi tới hư vô

Mắt vẫn ngóng dù thiên thu vẫn nhớ
Sợi tóc mềm trên năm tháng hoang vu
Từng bước nhỏ phố xuân chiều gặp gỡ
Cõi thời gian lãng đãng kiếp sương mù

Em thánh thiện đi về bên ngõ vắng
Dấu chân xưa phiền muộn tóc mây cài
Còn mãi nhớ em xa chiều hạ nắng
Thuở tôi về em cứ tuổi tròn trăng

Màu ngọc bích có còn xanh mời gọi
Em có còn phố cũ áo xưa phai
Ngày thật chậm bước chân chừng nghe nói
Tiếng con đường thương nhớ ở trên vai…

Trương Phù Sa

LỐI THU

Lối thu xưa vắng bóng
Đường mòn hút cõi không
Tiếng lá rơi lắng đọng
Vàng khắp ngỏ chờ mong

Gió lùa cây xào xạc
Chú nai vàng ngơ ngác
Giẫm lên xác lá khô
Mắt trông về hư vô

Rừng Thu sao quạnh vắng
Gió ngừng thổi mây buông
Chiều tím phủ màn buồn
Giọt sương sầu đọng lá

Bước chân Thu…
còn xa
Rừng Thu buồn…
trút lá

Năm tháng chờ…
trôi qua
Bóng người xa…
còn xa

Đỗ Hoàng Quân

MAI NÀY AI ĐƯA

mai này ai đưa
giọt sương năm cũ
một dòng sông mưa
trôi theo cơn lũ…

bàn tay ai mở
đón giọt tình đau
ngón buồn kẽ hở
thả trôi đời nhau …

sương rơi trên lá
sương rơi trên hoa
sương tan trong nắng
sương tan mù sa …

không còn vết tích
không còn dấu xưa
hư vô cô tịch
mai này ai đưa?

phù dung

BÀI THƠ VIẾT TẶNG CƠN SAY

Bơi theo dòng thời gian tôi nhặt nhánh bèo trôi
Chèo trên mênh mông không gian tôi vớt hòn củi mục
Tôi là con sông tuổi thơ nước tràn hạnh phúc
Mùi khói đốt đồng đăng đẳng cháy hồn quê
Trên nẻo đường làng tôi nhặt lá đam mê
Mỗi nghé ọ nuôi tâm tình tôi khôn lớn
Qua năm tháng bình yên
Qua thời chiến loạn
Hồn tôi găm đầy vết đạn
Găm trên hình hài tủi nhục mẹ cha.

Với tình yêu người tôi là con chim cánh rũ
Lục tung ký ức những thiêng liêng
Gọi hoàng hôn bầy đàn về đậu trên giấc ngủ
Dẫu em nay quên nếp ngoan, hiền
Với đường xa tôi chỉ đang lữ thứ
Hớp mưa nguồn ca hát ngụ ngôn điên
Với phố xá cơ man bước chân xưa cũ
Mươi năm ròng chưa thoát khỏi niềm riêng.

Giữa hư, thực tôi hoang mang hư, thực
Lúc lệ đắng tràn, lúc cười nói oang oang
Khi đắm đuối giữa rượu nồng nhục dục
Lúc cúi đầu trước thập giá nguyện ăn năn
Như lớp bạn bè tôi
Một thế hệ thiếu hành trang …

Đào Công Điện

MỘT THỜI ĐÃ XA

Một ngăn tủ nhỏ khóa rồi,
Bao nhiêu ký ức một thời tuổi thơ
Thương tôi biết mấy dại khờ,
Bờm xanh ngựa tía dọc bờ sông chơi

Lâu rồi tưởng mới đây thôi
Đồng thơm hương lúa một thời đã xa
Trĩu hương ổi chín vườn nhà
Thơm từ lúc trẻ, lúc già vẫn thơm

Trốn tìm nhau núp gốc rơm,
Bạn đồng ấu cũ biết còn ai không?
Nôn nao nỗi nhớ se lòng
Cởi trần tắm gió tắm sông tràn trề

Lăn chưa hết một vòng bi,
Đạn bom đâu đã kéo về nơi nơi.
Bắt đầu một cuộc giạt trôi,
Tôi lăn lóc giữa phố người đó đây

Một viên phấn trắng cầm tay,
Áo cơm đè nặng thân gầy bao năm
Lắm phen nên tứ nên vần,
Tuổi thơ vọng mãi trong ngần thiết tha.

Trần Ngọc Hưởng

QUÁN CÓC HỒI XƯA

này em hè cũ còn không
gió nào thổi xuống ngàn trùng lá rơi
nghiêng nghiêng mái ngói vàng phơi
bên này . quán cóc tôi ngồi lặng thinh

thêm đường vô cà phê đen
nhâm nhi cái đợi chờ . rêm cả chiều
nắng mưa chi cũng tiêu điều
dưới tấm bạt rách lều phều tương tư

nửa đời sau . về . ngẩn ngơ
gọi ly đen đá . biết chờ ai đây?

thangtram

Leave a Reply

Copyright (c) Ilu Production

Designed by Người Tình Hư Vô. Copyright © 2012-2016, Ilu Productions. All Rights Reserved. Excerpts and links may be used if full credit is given to www.nguoitinhhuvo.wordpress.com. ****** Bài trích từ Blog này xin ghi nguồn từ www.nguoitinhhuvo.wordpress.com.

Chủ Biên: Người Tình Hư Vô

