Quán Thơ Hư Vô kỳ 196


4997cf67_4286_img_0182b_65171_zps399aa415

VALENTINE MÙA VÀNG SON ĐÃ MÃN

Tình nhân ơi, mùa vàng son đã mãn
Có khóc cạn nước mắt cũng vậy thôi
Mím môi cho mặn mà thêm kỷ niệm
Cuộc tương phùng thường mang nghĩa chia phôi!

Tôi vo tròn sợi tóc em huyền tuyệt
Buộc lại trần ai mối gút thăng trầm
Lần mò mãi vuột tay vào vô tận
Níu áo em về một nhúm hư không!

Em ngã vào vòng tay người xa lạ
Hồn trơ đá tảng lạnh ngắt dung nhan
Giấu đời nhau cho tàn hơi mục rã
Trong trái tim em đã biết hoang đàng

Mùa tình nhân còn hoa hồng, rượu đỏ
Em đi bỏ lại một chỗ em nằm
Đêm trở mình động thức mùi hương cũ
Tôi chong đèn ngồi bẹp xuống trăm năm…

Hư Vô

XÀO XẠC LỜI THU

Em về xào xạc lá khô
Mùa thu thức giấc trên bờ môi thơm
Gió qua phơn phớt nụ hôn
Chở lời chim hót ghen hờn qua vai

Mùa thu vương mái tóc dài
Lim dim đôi mắt thiên thai mơ màng
Phía nào em ngả thu sang
Tôi xin là chiếc lá vàng ngả theo

Thu vương ánh mắt trong veo
Em về tiếng suối lưng đèo rưng rưng
Se đôi cánh bướm ngập ngừng
Tình tôi lợp nắng che chung lối về

Sóng tình dào dạt cơn mê
Đêm treo nửa mảnh trăng thề lênh đênh
Giấc mơ lên thác xuống ghềnh
Thả trôi thương nhớ chênh vênh tháng ngày…

Trầm Vân

TƯỜNG VI TRONG MƯA

Huyền thoại từ mối duyên thi
Tường vi hé nụ cũng vì yêu anh
Em về ủ mộng thiên thanh
Ru anh nồng giấc đêm lành tình say

Tường vi đón hạt mưa bay
Thơm tình xuân mật hương ngây ngất trời
Ngọt ngào nỗi nhớ chơi vơi
Tạ ơn cánh gió một đời yêu thương

Tường vi cánh mỏng như sương
Đợi anh từ giấc mộng thường trăm năm
Mưa về từ cõi xa xăm
Tường vi em nở âm thầm trong anh

Tiểu Vũ Vi

EM VỀ SAO ĐỂ LẠI CÔ LIÊU!?

Em tô nỗi nhớ tô vừa nhé
Kẻo giấy đa tình rách dáng anh
Kẻo mực ghen tương nhòe nét vẽ
Làm trăng thút thít khóc bên mành

Em tô bớt nhé hình em mảnh
Kẻo gió chung tình hất hũi mây
Kẻo bút tương tư đồ lạc nét
Tình ta đâu biết mỏng hay dày

Em tô khẽ nhé từng cung nhạc
Nốt bổng ngồi chê nốt rất trầm
Nốt láy cười khan lời hát thẳng
Tiếng đàn rồi sẽ lỗi trăm năm

Em ơi xin nhớ tô cho đậm
Một chữ mà thôi , chữ biết yêu
Khi máu và tim hòa nhịp thở
Em về sao để lại cô liêu ?!

Nhược Thu

ÁNH MẮT

Mãi vấn vương hoài đôi mắt
Bâng khuâng một chốn đông người
(Như thoáng mơ đời hiu hắt,
Nối dài theo mãi đời tôi).

Em gởi về đâu, ánh mắt?
Để lòng anh cứ xuyến xao
Trong một ngày qua rất thật,
Quyện hương lưu bút thuở nào.

Chiều nay về ngang trường cũ
Bất ngờ gặp lại người xưa
Nắng chưa phai màu quyến rũ
Cho lòng nhớ một chiều mưa

Nhìn nhau ngỡ là giấc mộng
Vẫn xanh, đôi mắt một thời…
Hai mươi năm rồi mong đợi,
Như ngày ấy xa xôi

Hai mươi năm dài cách biệt,
Ngày xa hay một thoáng đời!?
Chiều nay nhìn nhau tha thiết
Sao lòng e ấp…người ơi.

Dương Xuân Định

TÂM SỰ

Tôi đếm tên người trên đốt tay,
Bàn tay bé nhỏ, bàn tay đầy.
Yêu thương nhung nhớ ghi tâm thất,
Hờn giận tìm quên ly rượu cay.

Chợt có một ngày tôi biết tôi,
Quen người chỉ để một thời vui.
Tình nhân như nữ trang con gái,
Người đến, người đi, giòng đời trôi.

Ngày một, ngày hai, tóc bạc phơ.
Bên song lặng lẽ viết trang thơ,
Và mơ in sách, mơ rao bán,
Truyện kể về người con gái hư.

Rồi có thành danh theo tháng năm,
Thành thân trong giá buốt căm căm.
Tôi như cây nến ngay đầu gió,
Tàn lụi, đi về lẻ gối chăn.

Từng giọt sáp hồng rơi rất nhanh,
Soi gương, đối bóng cười một mình.
Một mai thân xác tôi thiêu cháy,
Còn lại cho đời một hũ xinh.

Lê Thị Ý

MÙA PHAI

Ta ngắt ngang nhánh nắng
Đánh dấu thêm một ngày
Này em, đừng im lặng
Dẫu sao mùa đã phai

Tay ôm vòng lưng gió
Môi ngọt ngào cỏ xanh
Ánh chiều hoang mang đỏ
Một em khóc sao đành

Xế rồi vầng trăng lẻ
Buồn hơn nỗi mồ côi
Thôi em, đừng nhỏ nhẹ
Trái chín mé vườn rơi

Gọi tên tình nhân nhỏ
Trên ngầu đục dòng sông
Băng qua triền dốc nọ
Áo ai phơn phớt hồng

Ta ngắt ngang nhánh nắng
Đánh dấu thêm một ngày.

Đào Công Điện

KHÓI CƠM CHIỀU

chiều ngắm khói cơm, tôi ngồi nhớ mẹ
sóng cuộc đời đẫy mãi tôi đi xa
cơm bốc khói – hương mè rang thoảng nhẹ
quyện thời gian in vết tích mặn mà

mùa rau cải ngọt trong vườn nhà cũ
Mạ lui cui đi lượm trứng đàn ngan
trở về ngắm bụi quỳnh thơm đêm Hạ
chừ nhiều năm – quên khuấy tuổi thơ vàng

bát cháo trắng – thịt bằm – đêm không ngủ
lạy Trời cho tôi nếm lại một lần
thơm hành lá – tiêu cay – ngò – chưa đủ
thêm dỗ dành – ăn miếng nữa đi con!

mới độ ấy mà chừ như quá trễ
trong tim tôi, Thu ngỡ đã vào Đông
chút heo may – tình mẹ con cũng thế
bút mực nào ru dịu được đông phong

Đóa Hồng Tím

 

Leave a Reply

Copyright (c) Ilu Production

Designed by Người Tình Hư Vô. Copyright © 2012-2017, Ilu Productions. All Rights Reserved. Excerpts and links may be used if full credit is given to www.nguoitinhhuvo.wordpress.com. *******Bài trích từ Blog này xin ghi nguồn từ www.nguoitinhhuvo.wordpress.com.

Chủ Biên: Người Tình Hư Vô

